Saturday, April 18, 2015

Kawasaki Z1000: Cầm trịch đoàn mô tô khủng "rồng rắn" đi rước dâu

Xuất hiện trong đám cưới đặc biệt này là bộ đôi Kawasaki Z1000 2014, Honda GoldWing, Harley-Davidson và nhiều mẫu xe khủng khác.

Cách đây ít hôm, những hình ảnh về 5 chiếc xe Kawasaki Z1000 2014 cập bến Hà nội đã khiến nhiều người đam mê xe phải trầm trồ.

Kawasaki Z1000: Cầm trịch đoàn mô tô khủng "rồng rắn" đi rước dâu
Kawasaki Z1000: Cầm trịch đoàn mô tô khủng "rồng rắn" đi rước dâu
Nhưng điều bất ngờ hơn là trong một lễ rước dâu của một thành viên câu lạc bộ môtô Hà Nội đã xuất hiện 2 chiếc xe Z1000 2014. Nhiều người dân Hà Nội đã trầm trồ và ngạc nhiên khi chứng kiến đám rước toàn môtô phân khối lớn này.

Kawasaki Z1000 2014 được thiết kế mới rất nhiều so với các đời trước đó, hầm hố và dữ dằn hơn, mà hãng sản xuất gọi đó là phong cách Sugomi. Nếu nhìn sơ qua thì Z1000 mới nổi bật ở cụm đèn chiếu sáng, với 4 gương cầu nhỏ bên trong chứa hàng chục bóng LED công suất cao, kèm theo đó là vẻ hầm hố của bình xăng nhô cao, cụm phuộc hành trình ngược màu ghi đồng, hai thắng đĩa phía trước lớn, cụm ống xả 4-1-2 đằng sau cũng được thiết kế mới lại đẹp hơn, tạo cho xe vẻ mạnh mẽ đầy cuốn hút, nhìn như một chiến binh robot Transformer.


Về sức mạnh thì xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.043cc, sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 111Nm. So với phiên bản cũ, động cơ của Z1000 mới mạnh hơn ở tầm thấp và tầm trung trong khi ECU cũng được thiết lập lại để mang đến phản ứng ga sắc nét hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ bánh răng cũng được thiết kế lại để cải thiện khả năng tăng tốc cho xe.

Một số nâng cấp khác có thể kể đến như vành, phanh và các thành phần của hệ thống treo. Trong số đó, hệ thống treo được coi là nâng cấp đáng giá nhất với kiểu hành trình ngược tính năng riêng biệt (SFF-BP) 41mm, có thể điều chỉnh cho bánh trước và kiểu lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh theo chiều ngang cho bánh sau. Bộ vành 6 nan mới cũng được Kawasaki giới thiệu là có trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa kép đường kính 310mm với 4 piston kẹp, trong khi đó phanh sau là loại đĩa đơn 250mm với 1 piston kẹp. Tính năng chống bó cứng phanh (ABS) được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn. Nhờ những thay đổi ở thiết kế nên trọng lượng của xe chỉ ở mức 220 kg.

Bên cạnh sự xuất hiện của 2 chiếc xe đình đám Z1000 còn có những chiếc xe khủng khác như Harley 3 bánh, Honda Goldwing,....




Thông tin liên hệ:

0 comments:

Post a Comment